ITA ปี 62 |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O1 |
โครงสร้างหน่วยงาน |
โครงสร้างหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน |
O2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
ข้อมูลผู้บริหาร อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ชื่อ–นามสกุล และตำแหน่ง ของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
O3 |
อำนาจหน้าที่ |
อำนาจหน้าที่ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
O4 |
แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน |
แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธกิจของหน่วยงาน ครบถ้วน |
O5 |
ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงาน ครบถ้วน |
O6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
กฎหมายที่เกี่ยวข้องจะต้องมีกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น |
ข่าว |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O8 |
Q&A |
Q&A จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มี ส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือ เว็บบอร์ด เป็นต้น |
O9 |
Social Network |
Social Network จะต้องเป็นช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook Twitter Line เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและสาธารณชน |
แผนดำเนินงาน |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
แผนดำเนินงานประจำปี จะต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่หน่วยงานจะดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O11 |
รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงาน รอบ 6 เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี จะต้องมีสรุปผล การดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การปฏิบัติงาน |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O13 |
มาตรฐานการปฏิบัติงาน |
มาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงาน เป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการปฏิบัติงาน ที่มีความสาคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
การให้บริการ* |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O14 |
มาตรฐานการให้บริการ |
มาตรฐานการให้บริการ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ผู้มารับบริการจะต้องรับทราบ (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการให้บริการ ที่มีความสาคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
O15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปจานวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
O16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปผลที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
O17 |
E–Service |
E–Service จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของหน่วยงานในรูปแบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
ประจำปีแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีจะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินงบประมาณที่หน่วยงานจะมีการใช้จ่าย และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือนจะต้องมีสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีจะต้องมีสรุปการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ จะต้องเป็นแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
O22 |
ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุจะต้องมีประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุพ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
O23 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน จะต้องเป็นสรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร.1 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
O24 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีจะต้องมีสรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O25 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล จะต้องเป็นนโยบายหรือทิศทางของหน่วยงาน เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานและทิศทางการปฏิรูปประเทศ |
O26 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลจะต้องเป็นการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานในด้านต่างๆ เช่น การวางแผนกำลังคนการเตรียมอัตรากำลังทดแทนเพื่อรองรับการเกษียณอายุราชการ การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากรการสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การสับเปลี่ยนหมุนเวียนงาน)การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรการประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น |
O27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล จะต้องเป็นหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่หน่วยงานจัดท าขึ้นในด้านต่าง ๆ อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรหลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานหลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญ กำลังใจ |
O28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปีจะต้องมีสรุปการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O29 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
O30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
O31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี จะต้องมีสรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการด าเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงานเช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น |
O33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่นร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O34 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร จะต้องเป็นการแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล |
O35 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริห ารสูงสุด คนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O36 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปีจะต้องเป็นผลการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
Q37 |
การดำเนินการเพื่อจัดการเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
ความเสี่ยงการทุจริตการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต จะต้องเป็นการด าเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการดำเนินการตามแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O38 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O39 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปีจะต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ด้านการป้องกันการทุจริตที่หน่วยงานจะดำเนินการ และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการด าเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O41 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจ าปีจะต้องมีสรุปการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O42 |
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
ข้อมูล รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อมูล |
รายละเอียดที่เผยแพร่ |
O43 |
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วม |
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม จะต้องเป็น แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกาหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
O44 |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใส ในการจัดซื้อจัดจ้าง |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกาหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม ความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
O45 |
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริต |
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องเป็น แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน |
O46 |
มาตรการป้องกันการรับสินบน |
มาตรการป้องกันการรับสินบน จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน |
O47 |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
O48 |
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ |
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อลดการใช้ดุลพินิจ |